Mục tiêu của ngày hội nhằm giúp phụ huynh hiểu hơn về phương pháp giảng dạy của giáo viên trong nhà trường dành cho học sinh Tiểu học, để từ đó có sự chia sẻ, ủng hộ đối với hoạt động dạy và học, tạo cầu nối giữa nhà trường và gia đình; giúp nhà trường thực hiện tốt xã hội hóa trong việc dạy và học.
Ngày hội đã chính thức diễn ra trong buổi sáng ngày 19/10/2017 tại sân trường Nguyễn Thiện Thuật. Phụ huynh được mời tham dự 2 tiết học bao gồm tiết học môn Tập đọc lớp 3 do cô Hồ Thị Ngọc Hương, giáo viên chủ nhiệm lớp 3A thực hiện và tiết học môn Đạo đức lớp 4 do cô Phạm Thị Ngọc Hạnh, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A thực hiện.
Về tham dự cùng ngày hội có ông Nguyễn Tất Bình, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 3 cùng tham dự.
Ngày hội đã diễn ra với sự có mặt của đại diện phụ huynh học sinh các lớp tham dự, quan sát tiết học của con em mình. Sau ngày hội, quý phụ huynh tham dự cũng đã có phản hồi, đóng góp ý kiến cho tiết dạy của các cô giáo. Cô Trần Thị Kim Lan, Hiệu trưởng nhà trường đã có giải đáp các thắc mắc của phụ huynh về nội dung cũng như các phương pháp dạy học tích cực mới nhằm giúp phụ huynh hiểu hơn và đánh giá đúng các mặt tích cực của công tác nâng cao chất lượng dạy học theo thông tư 22 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
Các em học sinh tham gia ngày hội vô cùng hào hứng vì được thể hiện bản thân trước ba mẹ của mình. Đây cũng là động lực thúc đẩy các em chăm chỉ hơn trong việc rèn luyện bản thân mình đạt được kết quả cao.
Dưới đây là một số hình ảnh của ngày hội:

Thầy Lê Thanh Hùng, Phó hiệu trưởng nhà trường lên khai mạc ngày hội

Các bậc phụ huynh quan sát con em mình học tập trong ngày hội

Học sinh học môn tập đọc do cô Hồ Thị Ngọc Hương - GVCN lớp 3A thực hiện

Các em trình bày kết quả hoạt động nhóm của mình

Cô giáo ân cần giúp đỡ các em đọc những từ khó trong bài tập đọc

Tiết học môn Đạo đức lớp 4 do cô Phạm Thị Ngọc Hạnh -GVCN Lớp 4A trình bày

Các em học sinh hăng say phát biểu xây dựng bài

Chủ tịch hội đồng tự quản điều khiển các bạn chơi trò chơi

Các nhóm thực hiện phần làm việc của mình

Học sinh trình bày các sản phẩm sau phần làm việc nhóm

Các em học sinh hòa nhập tham gia hoạt động cùng nhận xét bài làm của các nhóm